Hòn Yến Phú Yên

Hòn Yến thuộc xã An Hòa, huyện Tuy An, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa 20km, cách HTL Seaside Tuy Hòa 22km theo hướng Đông Bắc. Theo người dân bản xứ, sở dĩ nó có tên gọi Hòn Yến là do trước kia nơi đây từng có rất nhiều chim yến về làm tổ.

hòn yến phú yên
Để đến Hòn Yến, từ thành phố Tuy Hòa các bạn có thể đi theo hai cách:
– Từ Quốc lộ 1A đi về hướng Bắc 15km, đến ngã ba Phú Điềm thì rẽ phải theo đường bê tông hỏi đường về làng Nhơn Hội.
– Xuất phát từ đường Lê Duẩn trong trung tâm thành phố, các bạn đi thẳng đường ven biển qua các xã An Phú, An Chấn, An Mỹ để đến với Chợ Yến, từ đây có thể rẽ ra Hòn Yến thông qua các con đường liên thôn ven biển.
Từ thôn Nhơn Hội nhìn ra, bạn sẽ thấy hai hòn đảo nhỏ nằm cạnh nhau và cách bờ chừng hơn 100m. Hòn lớn với thế như chóp nón khổng lồ cùng những vách núi dựng đứng có tên gọi Hòn Yến, còn hòn nhỏ là Hòn Sụn. Tương truyền hai hòn đảo này thuộc một dãy núi vươn mình ra khơi, qua bào mòn của thời gian và sóng nước, thành hai hòn chơ vơ giữa biển.
Bao quanh Hòn Yến ngoài Hòn Sụn còn có nhiều thắng cảnh siêu đẹp khác mà các bạn có thể check-in thỏa thích như Gành Yến, Gành Hố Chảo, Mũi Yến, Lăng Ông Nam Hải, Bãi Xép. Đặc biệt, điểm nhấn của Hòn Yến chính là bãi tắm Phú Thường – Gành Yến kề bên trái với bờ biển trải dài, cát trắng phau và nước trong xanh nhìn rõ đáy.
Đặc biệt, vào những ngày đầu tháng theo dòng thủy triều rút xuống sẽ xuất hiện một con đường xuyên biển nối liền bờ với Hòn Sụn, thẳng tới Hòn Yến. Bạn sẽ có cơ hội được đi bộ giữa biển, ngắm nhìn hệ thống san hô đầy sắc màu nơi đây, nói chung là đỉnh của đỉnh!